Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

Trích dẫn hay trong tiểu thuyết và phim (1)

Trích dẫn hay trong tiểu thuyết và phim



1. Trên đời này có hai thứ không thể nắm giữ, một là chuyện cũ, một là mưa hoa bay.
[Cho anh nhìn về phía em – Tân Di Ổ]
2. Cô đơn quá lâu, con người sẽ sinh ra tâm lý kỳ lạ, luôn luôn sinh ra cảm giác thân thiết với người tỏ ra lo lắng cho mình.
[Sắc màu ấm – Phong Tử Tam Tam]
3. Cậu có hiểu ý nghĩa về một ngôi nhà mang hạnh phúc trọn vẹn và chắc chắn không? Điều quan trọng không phải là ngồi nhà to hay nhỏ mà là cậu cần những người trong ngôi nhà đó như thế nào.
 [Tần Tử Kỳ – Phim 2011: Office Girls (Taiwan Drama) – Gái Văn Phòng]
4. Vì em cứ trốn tránh anh.
Anh muốn đuổi theo, em vẫn chạy.
Như vậy không được, anh vất vả lắm mới tìm được em, không thể trơ mắt nhìn em chạy loạn.
[Như Hoa, kỳ thật không như hoa – Tử Ngư Nhi]

5. Có rất nhiều chuyện có thể giữ ở trong tim nhưng không thể nói ra, mà đã là chuyện không thể nói ra lời thì vĩnh viễn sẽ không quên đi được.
[Ai hiểu được lòng em? – Lục Xu]
6. Ngẫm lại, có lẽ chúng tôi đều mù mờ hiểu ra rằng hai đứa sẽ đánh mất thứ gì đó trong tương lai mỗi khi trao đổi những mẩu thông tin. Việc chúng tôi có tình cảm là điều không cần bàn cãi và chúng tôi ước rằng có thể được ở cạnh nhau, nhưng – có thể vì việc phải chuyển trường quá nhiều lần – cả hai đều tự khắc hiểu rằng những điều ước sẽ chẳng bao giờ thành sự thật, và dần nỗi ám ảnh ấy biến thành sự lo sợ âm ỉ trong tim chúng tôi.
Có lẽ việc chúng tôi cố tạo ra thật nhiều kỷ niệm đẹp là vì biết rằng một ngày nào đó, chúng tôi sẽ không còn kề nhau nữa.
[5 Centimeters Per Second (Tiểu thuyết) – Makoto Shinkai]
7. Thế giới bây giờ mà không có máy tính thì có thể làm được gì. Xã hội này đã biến thành một chương trình lớn mà con người trở thành những số 0 và 1 trong đó. Người cần và người được cần. Chỉ hai loại đó thôi. Kẻ nào không được cần nữa chỉ việc click chuột xóa đi.
[Phim: Ghost (Korean Drama – 2012)]
8. ”Cẩm Tước, hãy khóc đi”.
Tiếng khóc khi đã bật ra không thể kìm lại, sụt sùi, sau đó bật thành tiếng nức nở, đau đớn, có lẽ Oanh Ca cũng không biết tại sao mình khóc, nhưng ít nhất cũng khiến chúng tôi hiểu, thì ra các cô gái trên đời không có ai sinh ra đã không biết khóc.
Chàng ôm chặt cô, dưới ánh trăng, bên mặt đầm khói phủ, giọng trầm trầm: ”Được rồi, có ta ở đây”.
[Hoa Tư dẫn – Đường Thất Công Tử]
9. .Mọi người thích nói với ta cái gì ta làm được, cái gì không. Nhưng cuối cùng, bất cứ điều gì mà ta định làm hay không làm thì lựa chọn là của ta.
Mọi người sẽ cố nói ta phải thế nào trong cả cái cuộc đời này. Ta chỉ cần đấm trả lại và bảo, “không, đây mới chính là tôi”.
Em muốn người ta nhìn mình khác đi? Hãy tự làm. Em muốn mọi chuyện thay đổi, thì em phải ra ngoài đó và tự mình thay đổi họ, vì không có tiên đỡ đầu trong thế giới này đâu.
[Emma Swan – Phim: Once Upon a Time Season 1]
10. Có những tình yêu, lúc yêu thì rầm rầm rộ rộ, gắn bó keo sơn, nhưng đến lúc hạ màn, trong lòng chẳng lưu lại vết tích, cùng lắm trở thành câu chuyện cười của buổi trà dư tửu hậu.
Có những tình yêu, lúc yêu hết sức nhẹ nhàng, tĩnh lặng như nước, nhưng sau khi chia tay sẽ trở thành nỗi đau không thể xóa nhòa, dù không chạm vào cũng nhói buốt trong lòng.
[Hôn nhân không tình yêu – Diệp Lạc Vô Tâm]
Nguồn: Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét